Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Nguyên nhân khí hư ra nhiều ở nữ giới


Nếu phụ nữ không có thuốc ngừa thai và ở tuổi sinh đẻ, thì sẽ có rất ít ngày trong chu kỳ kinh nguyệt bình thường, nơi mà cô ấy không mong đợi sẽ không bị khí hư ra nhiều.
1. Bạn đang bị rụng trứng
Có bao giờ nhận thấy rằng khí hư của bạn thỉnh thoảng đều rõ ràng, dẻo dai và rất giống với lòng trắng trứng sống? Điều này có nghĩa là bạn dễ bị rụng trứng nhất (buồng trứng của bạn sẽ giải phóng trứng trưởng thành và sẽ đi qua ống dẫn trứng để thụ tinh)."Hai đến ba ngày trước khi bắt đầu rụng trứng, bạn sẽ bị rụng trứng, kết cấu giống như trứng trắng."
Chất lỏng dính rõ ràng làm cho tinh trùng di chuyển đến trứng dễ dàng hơn . Đây cũng là một chỉ số tuyệt vời cho những phụ nữ muốn thụ thai . Nếu bạn đang cố mang thai, bạn nên theo dõi việc thải chất của bạn.
2. Chu kì kinh nguyệt đang đến
Một vài ngày sau khi rụng trứng, bạn không thể nhận thấy bất kỳ hiện tượng ra khí hư nào bởi vì chất nhầy cổ tử cung (đó là chất thải trứng trắng) không còn cần thiết để bẫy tinh trùng nữa. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn có lượng chất xơ trắng hơn.
"Sau khi trứng rụng trứng và sinh sản, sẽ có một sự giải phóng hormon progesterone trong máu, và đây là lý do cho sự xả trắng."

Miễn là nó không mùi và không bị ngứa hoặc bỏng, không có gì bất thường về việc xả này. Nó chỉ phản ánh những thay đổi cơ thể của bạn ở những điểm khác nhau trong chu kỳ của bạn.
3. Bạn có thai
Vào đầu thời kỳ mang thai của bạn, bạn có thể thấy xuất huyết dày, nặng hơn hoặc có chất xơ. Điều này là do cổ tử cung và thành âm đạo trở nên nhẹ nhàng hơn, và sự phóng thích tăng lên để ngăn ngừa bất cứ sự lây nhiễm nào đi từ âm đạo đến tử cung . Bạn cũng có thể trải nghiệm xuất viện vào cuối kỳ mang thai của bạn.
"Hầu hết phụ nữ sẽ có lượng khí hư tăng lên trong thời gian mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn sau.Khi chất thải không có mùi, ngứa hoặc máu bị nhuộm màu thì không cần phải làm gì cả. Điều quan trọng nhất cần phải biết là 'Có phải là rò rỉ nước?' Nếu có nhiều nước mất mát, hãy nhờ nhân viên hộ sinh hoặc bệnh viện kiểm tra. "
4. Bạn bị căng thẳng
Phụ nữ đang ngày càng bị căng thẳng ngày hôm nay với công việc, gia đình và lối sống bận rộn. Nhưng những rủi ro của stress cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất của chúng ta. Theo một số chuyên gia, căng thẳng là nguyên nhân chính gây mất cân bằng hoóc môn trong cơ thể, và có thể dẫn đến khí hư ra nhiều.
5. Bạn bị nhiễm trùng
Khí hư của bạn cũng có thể cho biết điều gì đó không đúng về thể chất. Nếu bạn cảm thấy khí hư không có mùi, dày, trắng và có kết cấu không đều và 'giống như phô mai', nó có thể là một bệnh nhiễm trùng men, hoặc đái ra máu . Bạn cũng có thể bị ngứa, đau nhức, bỏng và kích ứng.:"Thrush thường xuất hiện khi có quá nhiều nấm men sống bình thường trong ruột của bạn, nhưng nếu nấm men này bị mất kiểm soát, nó có thể gây ra các triệu chứng khó chịu. Một lý do điển hình là dùng thuốc trụ sinh, đối với những thứ không liên quan như đau tai hay viêm amiđan"

Điều tương tự cũng áp dụng với viêm âm đạo do vi khuẩn (BV) , "có mũi sưng hạch ở âm đạo". Đây là chất nhầy nhầy khó chịu và có thể đi kèm với mùi tanh và cảm giác bỏng:"Điều này cũng là do sự mất cân bằng của vi khuẩn âm đạo bình thường, cũng rất phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi khi họ không có estrogen, gây ra sự ẩm ướt trong âm đạo và giữ cho vi trùng cân bằng".
Việc xuất viện của bạn thậm chí có thể là một dấu hiệu của một nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (nhưng nhớ rằng đây không phải lúc nào cũng là trường hợp vì các bệnh lây truyền qua đường tình trạng thường có thể nằm im ngủ không có triệu chứng):
"Chắc chắn rằng tất cả các bệnh nhiễm trùng thông thường, chẳng hạn như bệnh Chlamydia và lậu, có thể gây ra âm đạo, nhưng chúng cũng thường bị im lặng và đang gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn trong ống - nên tốt hơn là nên đi khám."
6. Bạn cần gặp bác sĩ đa khoa
Bạn có thể bị đốm (màu đỏ, nâu gỉ) trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, hoàn toàn bình thường và rất phổ biến. Nếu bạn đang sử dụng thuốc tránh thai, thậm chí bạn có thể gặp phải trong suốt chu trình của bạn. Tuy nhiên, khí hư ra máu kéo dài là bệnh phụ khoa đáng lo ngại hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét