Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Cách chữa âm đạo khô bằng thảo dược

Âm đạo khô ráo là một tình trạng khó chịu và nó ảnh hưởng đến các khía cạnh khác nhau của cuộc sống của bạn như lựa chọn cuộc sống, tự hình ảnh, và cuộc sống tình yêu. Sự khô da âm đạo có thể đi kèm với đau đớn, ngứa hoặc cảm giác nóng bỏng và tăng tiểu tiện. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Tuy nhiên, phụ nữ ở hoặc sau khi mãn kinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng này vì mức độ estrogen đã giảm trong hệ thống. Các loại thuốc bán tự do và liệu pháp hooc môn có thể giúp điều kiện; Tuy nhiên, nhiều phụ nữ thích sử dụng các phương thuốc thảo dược.

Thảo dược chữa âm đạo khô

1. Cây lô hội

Lô hội được biết đến rộng rãi vì những lợi ích của nó trong quá trình chữa bệnh. Nó cũng là một chất làm ẩm giúp giảm bớt tình trạng khô âm đạo. Ngoài ra, nó là một lựa chọn không hormone tốt được sử dụng trong điều trị chứng teo âm đạo. Hiệu quả chống viêm cũng ngăn ngừa sưng âm đạo. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp sữa tươi và gel lô hội để rửa âm đạo khi tắm.

2. Trà chamomile

Trà chamomile là một phương thuốc hoàn hảo cho viêm âm đạo do teo.Giữ âm đạo với hỗn hợp chamomile sẽ giúp làm giảm ngứa âm đạo, xả, khô, và đau khi đi tiểu. Chamomile có đặc tính dưỡng ẩm giúp giảm khô âm đạo.

3. Hạt lanh

Các axit béo omega-3 giàu vitamin E trong hạt lanh giúp làm tăng mức estrogen trong hệ thống, làm giảm sự khô của âm đạo. Trên thực tế, hạt lanh là một trong những loại thảo mộc hiệu quả nhất cho khô âm đạo - một liều uống 100-600 UI có hiệu quả trong việc tăng bôi trơn âm đạo và giảm bớt sự kích thích. Bạn có thể bao gồm hạt lanh trong bữa ăn của bạn hoặc ăn chúng như một món ăn nhẹ.

4. Cây tầm ma

Cây tầm ma có tính chống nấm, giảm đau, kháng khuẩn mạnh mẽ. Nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật khác nhau. Đó là thông báo rằng nó rất hiệu quả trong rehydrating mô âm đạo và tăng cường bôi trơn vùng âm đạo. Bạn có thể đun sôi trong nước, lọc trà và sử dụng hỗn hợp để rửa sạch âm đạo mỗi lần sau khi dùng phòng vệ sinh.

5. Comfrey Root

Comfrey gốc có tính chống viêm, và các giải pháp thảo dược được đề nghị cho khô âm đạo. Bạn có thể sử dụng rễ comfrey đun sôi để xoa âm đạo để tăng cường và làm mềm các mô. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó như một chất bôi trơn trong khi giao hợp vì nó cải thiện sự mềm dẻo âm đạo và tăng cường hoạt động tình dục.

6. Đậu nành

Mức giảm estrogen có thể được điều trị bằng phytoestrogens được tìm thấy trong đậu nành. Đậu nành có isoflavones làm giảm bớt tình trạng khô âm đạo. Bạn có thể uống ba ly sữa đậu nành mỗi ngày. Sử dụng biện pháp khắc phục này trong 1-2 tháng để xem hiệu quả.

7. Black Cohosh

Loại thảo mộc này có hiệu quả trong việc làm giảm khô hậu môn. Bạn có thể lấy nó từ trà hoặc ở dạng khô. Loại thảo mộc này chứa phytoestrogen - nó giúp làm giảm sự khô bằng âm đạo bằng cách đưa estrogen vào thực vật vào hệ thống.

8. Chasteberry

Chasteberry giàu phytoestrogens. Cà chua làm giảm các triệu chứng mãn kinh như trầm cảm nhẹ, khô âm đạo, và nháy mắt nóng. Nó cũng ổn định kích thích tố. Bạn có thể sử dụng nó một mình hoặc kết hợp nó với các chất bổ sung khác như Dong Quai hoặc cohosh đen.

9. Đồng Quai

Đây là một trong những loại thảo mộc tốt nhất cho khô âm đạo vì nó giúp giảm triệu chứng mãn kinh. Kết hợp nó với các loại thảo mộc khác như tinh dầu hoa quả hoặc đen cohosh sẽ giúp làm giảm khô âm đạo và tăng cường bôi trơn.

10. Sâm Sâm

Các nghiên cứu cho thấy rằng nhân sâm có thể có thành phần tương tự với estrogen. Sâm có tác dụng giống estrogen đối với hệ thống sinh học và điều này sẽ giúp tăng niêm mạc âm đạo, do đó làm giảm tình trạng khô âm đạo.

11. Khoai mỡ

Chè rừng làm giảm triệu chứng mãn kinh và khô âm đạo. Khi tiêu hao dưới dạng chiết xuất hoặc dạng viên nang, nó sẽ phục hồi độ ẩm và độ đàn hồi của âm đạo, cải thiện cuộc sống tình dục của bạn.

12. Ngải cứu

Ngải cứu là một loại thảo mộc hiệu quả giúp chống lại sự khô da âm đạo. Theo nghiên cứu, nó làm tăng bôi trơn âm đạo và độ đàn hồi. Hơn nữa, nó làm tăng lưu thông máu đến các mô âm đạo, tăng cường bôi trơn và cuối cùng giảm khô âm đạo.

13. Bồ công anh

Lá bồ công anh được biết là có một hiệu quả rất cao trong việc tăng bôi trơn âm đạo. Bạn có thể uống trà bồ công anh ba lần một ngày. Hoặc bạn có thể bổ sung bồ công anh, nhưng chắc chắn sẽ tiêu thụ tối đa 3.000 mg mỗi ngày.

14. Trà Red Clover

Hoa, cành, lá của cỏ ba lá đỏ đều có hợp chất phytoestrogen và isoflavone giúp giảm bớt các vấn đề mãn kinh như khô âm đạo. Cúc cải thiện lưu thông máu lên cơ quan sinh dục và làm tăng chất nhầy cổ tử cung.

15. Rơm rơm

Rơm yến mạch giúp cải thiện sự bôi trơn âm đạo bằng cách tăng lưu thông trong khu vực. Lấy một thìa cà phê của thảo mộc và trộn với nước. Đun sôi và cho sôi lửa trong 10 phút. Tiêu thụ nó như là thuốc bổ ba lần một ngày.
Lưu ý:  Trước khi dùng bất kỳ loại thảo mộc nào ở trên, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được hướng dẫn thêm để không gây trở ngại cho thuốc đang dùng.
Thêm lời khuyên cho âm đạo khô
Ngoài các loại thảo mộc cho khô âm đạo, đây là những lời khuyên để giúp bạn giảm khô âm đạo.

  • Đừng ngại và đi khám bác sĩ.
  • Mang quần áo thoải mái để tránh ngứa.
  • Thường xuyên tập thể dục để cân bằng hoocmon.
  • Sử dụng chất bôi trơn để giảm bớt tình dục.
  • Uống đủ nước và không sử dụng xà bông hoặc xà bông tắm để tránh kích ứng.
  • Giảm lượng caffein và tránh uống rượu và thuốc lá.

1 nhận xét: