Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Đau ngực trước ngày hành kinh nguyên nhân và cách chữa

Hầu hết phụ nữ bị đau ngực, phần lớn xảy ra hai tuần trước kỳ kinh nguyệt. Cảm giác đau có thể nhẹ hoặc cực đoan. Đây là một trong số những triệu chứng mà phụ nữ kinh nghiệm trước khi có kinh nguyệt. Các triệu chứng đau ngực trước kì kinh nguyệt thường được gọi là PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt).

Nguyên nhân gây đau ngực trước ngày hành kinh 

Sưng vú trước thời kỳ sẽ phần lớn xảy ra do thay đổi hoóc môn. Các ống ngực mở rộng vì lượng estrogen tăng lên trước khi có kinh nguyệt. Các tuyến sữa cũng tăng do sản xuất progesterone lên đến đỉnh điểm vào khoảng 21 ngày.

Vú đau liên quan đến PMS và bệnh vú xơ vữa. Hầu như tất cả phụ nữ đều trải qua điều này, nhưng phần lớn là nghiêm trọng trong độ tuổi sinh đẻ. Phụ nữ có kinh nghiệm về sinh đẻ ít kinh nghiệm hơn. Các yếu tố nguy cơ có thể bao gồm rất nhiều caffeine, chế độ ăn uống có chất béo cao và tiền sử gia đình.

Cách làm giảm triệu trứng đau ngực trước thời kì

Để giảm bớt ngực trước thời gian, bạn có thể:
Mang một áo ngực đẹp
Giảm lượng caffeine
Lấy dầu olive vào buổi tối - không nên dùng nếu bạn bị động kinh
Dùng nhiều loại vitamin B - bạn có thể hỏi dược sĩ của bạn
Giảm sử dụng marijuana và thuốc lá
Những lời khuyên trên đây sẽ mất thời gian trước khi chúng hoạt động, như 2 tuần. Để được giảm nhẹ ngay lập tức, bạn có thể:
Sử dụng kem chống viêm hoặc gel trên vùng bị ảnh hưởng. Bạn có thể yêu cầu dược sĩ
Đi tắm nước nóng, tắm hoặc đặt một gói nóng lên vú của bạn






Khi nào cần đi khám bác sĩ

Trong hầu hết các trường hợp, đau vú trước thời kỳ không phải là vấn đề y tế, nhưng nếu nó trở nên trầm trọng và các triệu chứng khác kèm theo đau, điều quan trọng là phải đi khám bác sĩ.

Nếu bạn thấy những điều sau, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn:

Thay đổi hoặc u vú mới
Núm vú có xuất tiết nâu hoặc chảy máu
Đau ngực làm cho hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn. Ngoài ra, nếu nó không cải thiện sau khi cố gắng khắc phục homecare
Những khối u chỉ có trong một hoặc nhiều vách đơn

Làm thế nào để điều trị đau ngực trước thời kì

Bú vú trước thời gian có thể gây ra nhiều khó chịu. Để điều trị sự đau nhức, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục tại nhà sau.

Giải pháp gia đình
Tăng đậu nành và thực phẩm đậu nành trong chế độ ăn uống của bạn
Thực phẩm đậu nành có hooc môn giống như các thành phần được gọi là phytoestrogens có ảnh hưởng đến sự biến động của hormon trong giai đoạn mãn kinh và kinh nguyệt. Thêm đậu nành hoặc đậu hũ vào thức ăn hoặc sữa đậu nành để làm smoothies của bạn và nó cũng có thể là kết thúc của vú đau trước thời kỳ.
Càng nhiều chất xơ càng tốt
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ giúp bài tiết estrogen giúp cho bộ ngực đau. Ăn nhiều hoa quả, rau đậu và rau cải để giảm đau ngực.

Giảm lượng khí hydro hoá
Các loại dầu đã hydro hóa được tìm thấy trong các đồ ăn nhẹ và các sản phẩm nướng cũng như bơ thực vật. Những loại dầu này làm giảm khả năng của cơ thể chuyển đổi dầu thành acid gamma-linoleic rất hữu ích trong việc đảm bảo mô vú không đau đớn. Giảm lượng xanthine methyl được tìm thấy trong dưa chua, nấm, bơ đậu phọng, chuối, bia, rượu, trà, cà phê và cola. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng đau ngực.

Theo dõi lượng natri
Natri làm tăng khả năng giữ nước khiến cho ngực sưng lên. 2 tuần trước thời gian của bạn, bạn nên cắt giảm muối để tránh đau ngực.

Thử dầu thơm buổi tối
Đây là một phương pháp truyền thống cho PMS. Nó có GLA acid béo quan trọng có thể giúp cân bằng hormone và làm dịu ngực đau trước giai đoạn. Các bác sĩ thường cho toa từ 240-320mg mỗi ngày trong suốt chu kỳ - có thể mất đến ba tháng trước khi cảm thấy lợi ích đầy đủ.

Lấy bồ công anh
Đây là một thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nó có thể được lấy ở dạng viên nang hoặc dùng làm chè. Uống 3 ly mỗi ngày.

Vitamin B6 và E
Bạn có thể tăng các vitamin này trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn rau bina, thịt nạc, bơ cho B6 và mầm lúa mì, lúa mạch và các loại hạt cho vitamin E. Hai vitamin này hoạt động tốt với nhau. Bạn cũng có thể sử dụng chất bổ sung.

Điều trị y tế cho ngực phụ trước thời kỳ

Trên các loại thuốc chống viêm không steroid có thể được sử dụng trong điều trị đau ngực. Chúng bao gồm:
Acetaminophen
Ibuprofen
Naproxen
Nếu sự khó chịu và đau nhức nghiêm trọng, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Thuốc lợi tiểu có thể được sử dụng để giảm đau, sưng và giữ nước. Tuy nhiên, chúng nên được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ vì bạn có thể sẽ mất nước.
Kiểm soát sinh đẻ như Depo-Provera và thuốc ngừa thai uống có thể có ích trong việc ngăn ngừa ngực đau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét