Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Khi nào nữ giới ngừng phát triển

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chiều cao và mức tăng trưởng của người, chẳng hạn như môi trường, lối sống và gen. Chiều cao trung bình của một người phụ nữ Mỹ là khoảng 64,3 inch, hoặc 163,5 cm. Nhưng, khi nào nữ giới ngừng phát triển? Là nó trong thời kỳ dậy thì? Họ sẽ tiếp tục phát triển trong cuộc sống trưởng thành của họ? Đọc tiếp để tìm câu trả lời và nhận được nhiều sự kiện thú vị về sự phát triển của cô gái.

Khi nào nữ giới ngừng phát triển chiều cao?

Trong hầu hết các trường hợp, Các chị em sẽ không tiếp tục tăng trưởng vào cuối giai đoạn dậy thì hoặc phát triển tình dục. Điều này là bởi vì các hoocmon và chất dinh dưỡng được sử dụng cho sự tăng trưởng trong giai đoạn này đã đạt đến tiềm năng tối đa.

Nó phổ biến nhất đối với các cô gái để đạt được tăng trưởng lớn nhất của họ bứt phá trước khi bắt đầu kinh nguyệt. Một khi giai đoạn của một cô gái bắt đầu, thường là khoảng mười hai rưỡi, các cô gái thường đạt được chiều cao khoảng hai inch chiều cao một năm và thường đạt đến chiều cao người lớn cuối cùng ở tuổi mười lăm hay mười sáu tuổi. Những con số này có thể dễ dàng thay đổi tùy từng trường hợp, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như khi tuổi dậy thì bắt đầu.

Dấu hiệu nhận biết chu kì kinh nguyệt sắp bắt đầu
Cách tính chu kì kinh nguyệt



Làm thế nào để phát triển đến chiều cao của bạn trong suốt tuổi dậy thì

Vì vậy, bạn đã biết câu trả lời cho "Khi nào cô gái ngừng phát triển?" Muốn được càng cao càng tốt như những mô hình được? Có một số điều bạn có thể làm để tối đa hóa tiềm năng của bạn liên quan đến chiều cao bạn phát triển trong thời thanh niên. Đảm bảo tuân theo các đề xuất dưới đây trong suốt tuổi dậy thì:

1. Có chế độ ăn kiêng cân bằng

Đảm bảo duy trì chế độ ăn uống cân bằng với hỗn hợp hợp lý gồm vitamin, protein, carbohydrate, canxi, kẽm và các khoáng chất khác sẽ giúp tối đa hóa sự phát triển của bạn. Bạn nên ăn ít nhất ba bữa một ngày, hoặc sáu bữa nhỏ trong ngày nếu có thể, và cố gắng sắp xếp các bữa ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày nếu có thể.

2. Tập thể dục thường xuyên

Không có bằng chứng cho thấy tập thể dục và kéo dài sẽ làm tăng chiều cao của bạn sau khi cơ thể tự nhiên ngừng phát triển và các mảng phát triển của bạn đã đóng lại. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang phát triển trong giai đoạn dậy thì, sau đó tập thể dục thường xuyên, chẳng hạn như bơi lội, yoga và các đợt thích hợp, có thể giúp quá trình phát triển.

3. Đủ Giấc ngủ

Cơ thể tăng trưởng mô với một tốc độ ấn tượng trong khi bạn đang ngủ. Đó là lý do tại sao các thanh thiếu niên đang tăng trưởng cần tối đa mười một giờ mỗi đêm để tối đa hóa sự tăng trưởng của họ. Một giấc ngủ ngon, khoảng từ 8,5 đến 11 giờ, sẽ thúc đẩy sản xuất các hoocmon tăng trưởng, sẽ được sản xuất hiệu quả nhất trong thời gian ngủ sâu.

4. Tránh các yếu tố tăng trưởng-còi cọc

Thuốc lá, rượu và steroid, được cho là ảnh hưởng đến tăng trưởng. Tránh các chất này sẽ giúp bạn phát triển đến độ cao đầy đủ. Caffeine cũng có thể làm cho khó ngủ, có nghĩa là bạn sẽ không thể có được nghỉ ngơi đầy đủ. Như đã đề cập ở điểm đầu tiên, chế độ ăn uống của bạn rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của tuổi dậy thì nên tránh hoàn toàn suy dinh dưỡng hoặc ăn uống không lành mạnh.

5. Thực hành tư thế tốt

Làm thế nào bạn đứng có thể ảnh hưởng đến cột sống của bạn, do đó sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Đảm bảo duy trì tư thế tốt sẽ giúp tăng trưởng. Điều này có nghĩa là vai trở lại với cằm của bạn cao. Cố gắng tránh né tránh và ù ù khi ngồi hay đi bộ. Ngay cả khi bạn đã trưởng thành, tư thế tốt sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Tôi có thể phát triển thêm sau tuổi dậy thì không?

Nếu tuổi dậy thì của bạn đã kết thúc, bạn có thể muốn biết liệu bạn vẫn có thể phát triển. Vâng, mặc dù trong hầu hết các trường hợp, thường thì một người vẫn tiếp tục phát triển sau tuổi dậy thì, có một số trường hợp có thể xảy ra. Các yếu tố có thể góp phần vào những trường hợp này bao gồm:

Trong một số trường hợp, trẻ đạt đến trình độ trưởng thành về giới tính và khi kết thúc tuổi dậy thì không có nghĩa là cơ thể của họ ngừng phát triển, điều này thường xảy ra ở trẻ trai hơn, có thể tăng lên đến hơn hai năm so với các bé gái. Vì vậy, một số người tiếp tục phát triển vào tuổi 20 của họ.
Tuyến yên có chức năng sản sinh ra hoóc môn tăng trưởng của con người kích thích sự phát triển trong giai đoạn dậy thì. Những người có một tuyến hoạt động mạnh hơn sẽ trải qua những giai đoạn tăng trưởng dài hơn. Hơn nữa, sản xuất ra hoóc môn tăng trưởng của con người có thể trì hoãn sự phát triển của các mảng tăng trưởng.
Khi nào cô gái ngừng phát triển vú?
Sự phát triển của vú có thể bắt đầu từ 7 đến 13 tuổi. Thời gian chính xác thay đổi theo từng người. Vú thường ngừng phát triển khoảng năm mười bảy đến mười tám, mặc dù nó hoàn toàn phụ thuộc vào cá nhân. Tỷ lệ và mức tăng trưởng, cũng như khi sự phát triển bắt đầu, tất cả đều phụ thuộc vào cơ thể, gen và mức độ hoocmon của một người. Cũng không hiếm khi vú của một phụ nữ lớn lên trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, cũng như không phải tất cả phụ nữ có con, tuổi trung bình mà bộ ngực của phụ nữ ngừng phát triển thường được cho là ở tuổi thiếu niên.

Các thay đổi khác đối với cơ thể bạn trong thời kỳ dậy thì

Cùng với sự tăng trưởng tăng trưởng, nhiều thay đổi khác sẽ xảy ra với cơ thể của bạn trong giai đoạn dậy thì. Dưới đây, một số thay đổi về cô gái được trình bày chi tiết và giải thích.

Tóc tăng trưởng . Thường được coi là dấu hiệu đầu tiên của tuổi dậy thì, tóc sẽ bắt đầu phát triển trong khu vực pubic và nách của bạn. Tóc sẽ bắt đầu như một màu sáng và dần dần trở nên tối hơn khi bạn tiến bộ qua tuổi dậy thì.
 Thay đổi hình dáng  cơ thể  . Thường thì khoảng 15 cân Anh trong thời gian dậy thì khi xương và cơ bắp phát triển và chất béo trong vú, dạ dày, hông và đùi của bạn bắt đầu tăng lên. Tăng cân trong thời gian này không có gì phải lo lắng.
Thay đổi da  . Một số người trải qua các điểm kinh nghiệm dậy thì hoặc trứng cá mập. Điều này là do năng suất tăng lên của dầu và tuyến mồ hôi sản xuất. Mụn có thể xuất hiện trên mặt, cổ, lưng và ngực. Bảo đảm để giữ cho làn da sạch sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng này.
Mùi cơ thể  . Do hormon của một thiếu nữ và sự gia tăng mồ hôi, nên không phải lúc nào cũng tìm thấy mùi cơ thể mà không có ở đó. Điều này có thể tránh được bằng cách rửa thường xuyên.

Nguồn:http://benhphukhoa1.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét