Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Tại sao âm đạo (vùng kín) có mùi tanh hôi và cách khắc phục

Âm đạo của bạn sẽ có mùi nhẹ và nó khá bình thường. Nó có thể chỉ ra một vấn đề khi bạn nhận thấy mùi mạnh. Bạn có nhận thấy mùi tanh từ âm đạo? Bạn đã nhận thấy sự thay đổi mùi âm đạo của bạn gần đây? Điều này có thể do vấn đề cơ bản, đặc biệt khi bạn có các dấu hiệu và triệu chứng khác như ngứa, chảy máu, và kích ứng. Điều này thường làm cho phụ nữ hỏi, "Tại sao âm đạo có mùi tanh hôi?" Tiếp tục đọc để tìm câu trả lời của bạn.

Nó thực sự phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Nếu bạn chỉ có một bồn tắm, âm đạo của bạn có thể không có mùi gì cả.
Nếu bạn vừa hoàn thành phiên tập thể dục trong phòng tập thể dục, bạn có thể nhận thấy mùi xạ hương mạnh mẽ xuất phát từ âm đạo của bạn.
Bạn có nhiều khả năng để ý thấy một mùi duyên dáng khi bạn đang có kinh nguyệt hoặc sinh con.
Âm đạo của bạn sẽ ngửi thấy như một loại bia mạch nha tốt khi nấm men nảy mầm trong đó, và bạn sẽ nhận thấy mùi tanh mùi nhẹ nhàng ngay sau khi một buổi sinh dục.
Âm đạo của bạn sẽ có mùi đặc biệt của riêng mình mà có thể thay đổi do các yếu tố khác nhau. Làm thế nào bạn có mùi thường là sự kết hợp của vi khuẩn sống trong âm đạo của bạn, cách bạn ăn mặc, ăn gì, bạn mồ hôi bao nhiêu, bao lâu bạn tự làm sạch, những tuyến của bạn tiết ra, và làm thế nào ruột của bạn hoạt động. Bạn cũng cần lưu ý rằng có những tuyến gần âm đạo làm tiết ra các chất pheromones thu hút bạn tình của bạn. Nó có nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về cách mùi âm đạo của bạn, và thông thường không cần phải khử mùi âm đạo của bạn bởi vì nó đôi khi ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của âm đạo và dẫn đến các điều kiện về phụ khoa khác nhau.

Tại sao âm đạo lại có mùi tanh hôi?

Bạn có thể nhận thấy mùi tanh khi bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo, một loại nhiễm khuẩn có thể ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Nó thường là kết quả của sự phát triển quá mức của vi khuẩn thường có trong âm đạo của bạn. Lactobacilli là những vi khuẩn tốt có số lượng vi khuẩn k an khí hoặc vi khuẩn xấu có trong âm đạo của bạn. Bất kỳ sự mất cân bằng nào sẽ dẫn đến nhiễm trùng và gây viêm âm đạo do vi khuẩn.

Xem thêm:




Bạn có thể có nó ngay cả khi bạn chưa bao giờ hoạt động tình dục, nhưng nó thường ảnh hưởng đến những phụ nữ có hoạt động tình dục và tham gia vào các hoạt động tình dục với một hoặc nhiều bạn tình. Cùng với mùi tanh, bạn cũng có thể thấy một chất tiết sữa trắng sữa ra từ âm đạo của bạn. Mùi thường trở nên mạnh mẽ khi bạn có tình dục và tinh dịch không an toàn với các chất bài tiết âm đạo. Nó cũng phổ biến cho mùi âm đạo để trở nên mạnh mẽ khi bạn đang có thời kỳ của bạn. Bạn cần phải đi khám bác sĩ để xác nhận nếu bạn có nhiễm khuẩn âm đạo hay không.

Phải làm gì nếu âm đạo có mùi thanh hôi?

Bây giờ bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn, "Tại sao âm đạo có mùi giống cá?" Nó có nghĩa là bạn nên đi khám bác sĩ để chẩn đoán nhiễm khuẩn âm đạo, đó là lý do phổ biến nhất khiến âm đạo của bạn có mùi như cá. Bác sĩ sẽ kiểm tra các dấu hiệu và triệu chứng khác, thực hiện khám vùng chậu, và thậm chí lấy mẫu dịch âm đạo để xác định vấn đề thực sự.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn không phải lúc nào cũng gây ra các vấn đề về sức khoẻ khác, nhưng trong một số trường hợp nó dẫn đến các vấn đề nhất định như sau:

Nó làm tăng nguy cơ sẩy thai nếu bạn phát triển nhiễm trùng này trong thời kỳ mang thai. Nó cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung hoặc sinh sớm.
Bạn có thể sẽ bị nhiễm trùng vùng chậu nếu bạn bị nhiễm khuẩn âm đạo sau khi làm thủ thuật khung chậu như phá thai, mổ lấy thai, hoặc cắt bỏ tử cung.
Nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn và bạn đang bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, bạn cũng sẽ có khả năng đó.
Bác sĩ sẽ sử dụng kháng sinh để điều trị nhiễm trùng của bạn. Bạn có thể phải sử dụng chúng như thuốc viên mà bạn phải nuốt hoặc bạn có thể sử dụng chúng dưới dạng viên nang mà bạn phải đặt vào âm đạo của bạn. Bạn sẽ phải uống thuốc mặc dù nếu bạn mang thai.
Với việc sử dụng kháng sinh, nhiễm khuẩn âm đạo của bạn sẽ rõ ràng trong vài ngày, nhưng ngay cả khi có, bạn có thể phải tiếp tục điều trị của bạn trong một tuần hoặc lâu hơn. Hãy chắc chắn tiếp tục uống thuốc ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn. Không hoàn thành quá trình kháng sinh của bạn chỉ sẽ làm cho nó khó khăn để loại bỏ các nhiễm trùng.

Làm thế nào để khắc phục?

Bạn sẽ phải dùng kháng sinh để giúp làm sạch vết nhiễm trùng, nhưng bạn luôn có thể thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nó xảy ra ngay từ đầu.

Thực hiện các bước để giảm thiểu kích ứng âm đạo. Bạn nên tránh xa bồn xoáy nước và bồn nước nóng và xà phòng xà phòng kỹ lưỡng từ khu vực sinh dục ngoài của bạn sau khi tắm. Hãy chắc chắn để làm khô chính mình để ngăn ngừa kích ứng. Chỉ sử dụng băng vệ sinh không chổi và không có chiết.
Đừng đi quá đà với ý tưởng khử mùi âm đạo của bạn. Bồn tắm bình thường đủ để giữ cho âm đạo của bạn sạch sẽ. Thụt rửa lặp đi lặp lại có thể phá vỡ các sinh vật bình thường sống trong âm đạo của bạn, do đó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Cần sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét