Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Xử lý và ngăn chặn mụn trứng cá ở vùng kín

Để làm lông vùng kín gọn gàng hơn một số phụ nữ cạo râu bằng dao cạo, sử dụng sáp nóng hoặc máy cạo râu điện, trong số các phương pháp khác, để gỡ bỏ lông. Tuy nhiên, da ở vùng kín rất nhạy cảm và những phương pháp này có thể gây kích ứng hoặc làm nổi da. Ngoài ra, một số sợi lông có thể quằn quại trở lại da hoặc phát triển ở một góc độ gây ra mụn trứng ca mọc ở âm đạo.

Xác định mụn trứng cá âm đạo

Lông xuất hiện và xoăn trở lại vào da khi nó phát triển trở lại thay vì phát triển thẳng ra ngoài. Khi da gà phát triển nơi bạn cạo râu hoặc sáp ong tóc của bạn, chúng có thể là một dấu hiệu của lông mọc. Có hai loại da gà phát triển nếu tóc bị nhăn, hoặc là những vết sẹo nhỏ, tròn có thể bị sẹo hoặc những vết bẩn nhỏ, đầy mủ gọi là những mụn mủ.

Bất cứ khi nào bạn lấy lông ra khỏi cơ thể, bạn có nguy cơ bị rụng lông. Tuy nhiên, một số người có xu hướng mọc nhiều hơn những người khác. Nếu tóc của bạn dày và xoăn, bạn sẽ được quặng có khả năng để có được lông mọc lên hơn những người khác với mái tóc mỏng, tốt, đặc biệt là ở khu vực vùng kín. Khi lông bắt đầu phát triển trở lại, nó thường ngứa và, nếu lông trở nên mọc lên, chúng cũng có thể đau.

Làm thế nào để loại bỏ

Hướng dẫn

Nếu bạn phát triển lông mọc âm đạo, bạn có thể loại bỏ chúng nếu bạn cẩn thận. Tuy nhiên, chúng thường phát triển ở các khu vực khó nhìn thấy và tiếp cận. Sử dụng gương bằng tay hoặc ngồi trước một tấm gương có độ dài đầy đủ có thể giúp bạn tìm thấy những chiếc lông mọc dễ dàng hơn và bạn có thể loại bỏ cẩn thận những cái đã phát triển một phần trên bề mặt da bằng nhíp tiệt trùng.

Áp dụng miếng ấm khi cần thiết

Nếu lông nằm trong khu vực quá nhạy cảm với tẩy tế bào chết, bạn cũng có thể đưa chúng lên bề mặt bằng cách đặt một chiếc khăn ẩm, ấm vào vùng bị ảnh hưởng. Nhẹ nhàng giữ vải ở vị trí khoảng 10 đến 15 phút để cho nó làm mềm da và tóc. Điều này sẽ giúp làm dễ dàng hơn để loại bỏ bất kỳ lông mọc lên bằng cách sử dụng nhíp tiệt trùng.




Thận trọng và Cảnh báo:

Khi loại bỏ lông mọc, không đào vào những gì vẫn còn bên dưới bề mặt da. Vì da ở vùng kín rất nhạy cảm nên bạn có thể vô ý làm hỏng da và gây nhiễm trùng và sẹo ở khu vực này.

Đôi khi một sợi tóc bị nhiễm trùng cần được điều trị bởi bác sĩ. Họ thường sẽ kê toa một loại kem kháng sinh để điều trị vùng bị nhiễm bệnh, nhưng nếu nhiễm trùng nghiêm trọng, họ có thể kê toa kháng sinh đường miệng.

Lời khuyên

Thông thường, lông âm đạo không cần điều trị vì chúng có thể tự giải phóng. Tuy nhiên, điều trị đôi khi là cần thiết và bạn có thể sử dụng những lời khuyên này để điều trị lông mọc lên âm đạo.

Thoa dầu hoặc dầu hôi vào vùng bị ảnh hưởng để làm dịu sự kích ứng và giảm ngứa.
Để ngăn ngừa lông mớ bắt đầu âm đạo khỏi bị nhiễm trùng, sử dụng kem chống ngứa bán tự do để giảm ngứa. Cào và đào ở một sợi tóc có thể đưa vi khuẩn vào khu vực và gây nhiễm trùng.
Thoa dầu cây chè chống vi khuẩn lên tóc bị mọc mầm nhiễm độc để giúp bảo vệ hoặc lây lan bệnh.
Dos và Những điều nên tránh để đối phó với mụn trứng cá âm đạo

Nếu bạn có một mái tóc đang mọc lên, hãy tránh cạo râu, tẩy lông hoặc tẩy tế bào chết ở khu vực ngay vì nó có thể gây kích ứng da nhiều hơn. Không chọn hoặc cào vào tóc bị mọc lên vì bạn có thể làm hỏng da, lây nhiễm vào khu vực hoặc gây ra vết sẹo.
Hãy chắc chắn rằng đồ lót của bạn luôn sạch và khô. Ngoài ra, tránh mặc quần áo chặt chẽ khi bạn bị rụng lông vì ma sát có thể làm khó chịu khu vực hơn.
Lau sạch sau khi tiểu tiện và nếu lớp lót của bạn trở nên ướt, thay đổi thành những chất khô ngay lập tức để tránh nhiễm khuẩn.

Ngăn ngừa mụn trứng cá âm đạo

Các lông mọc lên âm đạo có thể gây đau và ngứa, nhưng thường thì chúng sẽ tự giải quyết. Tuy nhiên, bạn có thể điều trị thành công chúng nếu bạn bị rụng lông. Để giúp ngăn ngừa lông mọc lên hoàn toàn, sử dụng các mẹo phòng ngừa này sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ lông quanh vùng âm đạo của bạn.

Không Cạo râu:Khi cạo lông mu của bạn, hãy sử dụng kem cạo râu với một chất làm ẩm để làm mềm các lông và ngăn ngừa các dị ứng da. Điều này sẽ làm cho việc cạo lông dễ dàng hơn và thoải mái hơn cho bạn.

Áp dụng độ ẩm:Để làm cho vùng cằm của bạn dễ dàng hơn, hãy làm mềm các sợi lông bằng cách sử dụng khăn tắm ấm áp, ẩm ướt vào khu vực trong khoảng 5 phút.

Làm sạch khu vực:Trước khi cạo xung quanh âm đạo, hãy làm sạch toàn bộ khu vực bằng xà phòng kháng khuẩn và nước. Điều này sẽ giúp làm giảm lượng vi khuẩn trong khu vực, có thể gây kích ứng da khi bạn cạo râu và gây ra các lông mọc.

Tránh Quần áo bó sát:Mặc quần áo bó sát, chẳng hạn như đồ lót chặt chẽ, có thể làm dịu da cạo râu mới vì ma sát tạo ra khi vải chà xát vào khu vực cạo râu. Mặc quần áo lót sau khi cạo để giúp ngăn ngừa lông mọc lên.

Sử dụng Dao cạo Mới:Khi vùng pubic của bạn dễ bị tích lũy chất bẩn, mồ hôi và vi khuẩn, bạn cần sử dụng dao cạo mới mỗi khi bạn cạo râu xung quanh âm đạo. Lưỡi dao sắc sẽ giúp bạn cạo râu gần hơn và tránh gây kích ứng da, có thể ngăn ngừa lông mọc lên.

Tránh tẩy lông:Nếu bạn đã có những sợi lông mọc lên trước khi tẩy lông vùng cổ, hãy bỏ đi phương pháp loại bỏ tóc này. Khi tóc được đánh bóng, nó loại bỏ lông ở gốc, có thể phá vỡ mô hình phát triển bình thường của nó và dẫn đến lông mọc.

Áp dụng Kem Trị mụn:Sau khi cạo quanh âm đạo của bạn, hãy áp dụng kem trị mụn vào vùng để giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể dẫn đến các lông mọc ra âm đạo.

Loại bỏ chúng vĩnh viễn:Để tránh lông mọc lên âm đạo hoàn toàn, bạn có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng laser để loại bỏ vĩnh viễn mái tóc mu. Nhiều người đã có kết quả tốt với điều trị này và phương pháp điều trị laser của họ thường kéo dài bốn năm hoặc nhiều hơn.
Nguồn: http://benhphukhoa1.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét