Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Dấu hiệu nhận biết sắp bắt đầu chu kì kinh nguyệt

Điều quan trọng là mỗi cô gái đều biết dấu hiệu thời kỳ của mình sắp bắt đầu. Bạn thực sự không muốn bị đánh lạc hướng hoặc không ý thức, đúng không? Điều tốt là cơ thể của bạn sẽ cho thấy một số dấu hiệu cho bạn để chuẩn bị cho giai đoạn đầu tiên của bạn. Những dấu hiệu này có thể khác nhau đối với các cô gái khác nhau. Một số người có thể bị đầy bụng, buồn nôn, chướng bụng, và táo bón, trong khi những người khác cũng có thể cảm thấy mệt mỏi, mặt sưng húp, nóng bừng, đau răng, và achiness chung. Vú của bạn có thể sưng lên một chút và bạn có thể bị đau lưng sau khi đi tiểu. Tại sao bạn lại trải nghiệm những dấu hiệu này? Sẽ có một số dấu hiệu nhận biết chu kì kinh nguyệt phổ biến khác không?

Dấu hiệu bạn đang bắt đầu chu kì kinh nguyệt

Các triệu chứng PMS hoặc Triệu chứng tiền kinh nguyệt xảy ra trước khi bạn trải qua giai đoạn của mình. PMS sẽ đi kèm với một loạt các triệu chứng tâm lý và thể chất bởi vì cơ thể bạn trải qua một số thay đổi hoocmon; Các thuật ngữ này bao gồm từ chuột rút và buồn nôn đến đau lưng và sự thay đổi tâm trạng. PMS ảnh hưởng đến hầu hết phụ nữ trong suốt những năm sinh sản.

Các triệu chứng PMS phổ biến nhất là nhức đầu, đau bụng, ứ nước, đầy bụng, đau lưng, mệt mỏi, chóng mặt, đau ngực, buồn nôn, thay đổi tóc, và tăng cân. Một số triệu chứng tâm lý cũng xuất hiện, như sự thay đổi tâm trạng, lo lắng, tâm trạng chán nản, buồn nản, giảm lòng tự trọng, cảm thấy khó chịu và lãng quên.







Mặc dù rất khó để đối phó với các triệu chứng như đầy hơi, giữ nước và thay đổi trạng thái, chúng sẽ biến mất ngay sau khi bạn kết thúc giai đoạn. Bạn có thể là một trong những phụ nữ trải qua cơn đau giai đoạn, còn được gọi là đau kinh. Cảm giác như thể bạn bị chuột rút cơ ở vùng bụng dưới của bạn - nó cũng có thể lan đến đùi và lưng. Đau có thể trở nên mờ nhưng sẽ không đổi. Hầu hết phụ nữ trải qua cơn đau này ngay sau khi xuất huyết bắt đầu và tiếp tục trong một ngày hoặc lâu hơn.

Phải làm gì về các triệu chứng PMS
Đây là những dấu hiệu bạn sắp bắt đầu giai đoạn của mình. Âm thanh gây phiền nhiễu phải không? Để khắc phục một số vấn đề, bạn có thể phải thử một số kỹ thuật tự giúp đỡ, chẳng hạn như tập thể dục nhẹ nhàng, dùng thuốc giảm đau, xoa bóp bụng dưới của bạn, và áp dụng một miếng đệm nhiệt vào bụng. Paracetamol  thường cung cấp sự giảm đau, nhưng đôi khi, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của bạn có thể kê toa các thuốc giảm đau mạnh hơn như codeine để giảm đau và khó chịu. Bạn sẽ phải thực hiện những thay đổi tinh tế trong chế độ ăn uống của bạn để đối phó với các triệu chứng như tăng cân.

Dưới đây là cách làm giảm triệu chứng PMS:
Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn tính toán độ dài và thời lượng chu kỳ để quản lý chu kỳ của mình tốt hơn:

Hãy chắc chắn đếm những ngày kể từ ngày bạn có giai đoạn của mình. Bạn cũng nên tính ngày đầu tiên của kỳ tiếp theo. Điều này sẽ giúp bạn tính toán độ dài chu kỳ của mình. Chiều dài thường là 28 ngày, nhưng một số phụ nữ có thể có đến 35 ngày.
Duy trì một kỷ lục bằng cách ghi nhận ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của thời kỳ của bạn. Giữ một bản ghi sẽ giúp xác định độ dài của chu kỳ của bạn để giúp mọi việc dễ quản lý hơn.
Sử dụng ứng dụng để theo dõi khoảng thời gian và chu kỳ của bạn. Có một số lựa chọn tốt đẹp có sẵn, chẳng hạn như MyMenstrualCalendar và MyMonthlyCycles.

Một lời về khoảng thời gian đầu tiên cho giới trẻ
 Điều quan trọng là biết những dấu hiệu bạn sắp bắt đầu thời kỳ của bạn, nhưng cũng đúng là một số cô gái tuổi vị thành niên sẽ bị các triệu chứng nghiêm trọng trong khi những người khác chỉ có những dấu hiệu nhẹ.

Khi nào nó đến?
Nó cũng có thể đến vào các thời điểm khác nhau cho các cô gái khác nhau. Một số cô gái đã có nó khi họ 8-9 tuổi, trong khi những người khác không có nó cho đến khi họ lần lượt 16. Tuy nhiên, độ tuổi trung bình là từ 12 đến 13 năm, nhưng bạn có thể cần phải gặp bác sĩ của bạn nếu bạn 16 và chưa trải nghiệm giai đoạn đầu của bạn. Điều này thường có nghĩa là bạn đang bị một tình trạng gọi là kinh niên không chủ định, đòi hỏi chẩn đoán cẩn thận và thử nghiệm với liệu pháp.

Dấu hiệu giai đoạn đầu tiên của bạn
Bạn có thể xem xét kỹ hơn các dấu hiệu phát triển khác để xác định xem thời gian đầu tiên của bạn sẽ đến bao lâu. Bạn sẽ nhận thấy vú của bạn trở nên lớn hơn và đầy đủ hơn trước khi bạn thực sự có giai đoạn đầu tiên của bạn. Nhận thấy nhiều lông ở nách và vùng cổ của bạn thường có nghĩa là khoảng thời gian của bạn ở gần góc. Cũng không hiếm khi để ý thấy xuất huyết trắng từ âm đạo cũng như vài giọt máu vài tuần trước giai đoạn đầu của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu chị gái hoặc mẹ của bạn để giúp bạn biết về dấu hiệu bạn sắp bắt đầu giai đoạn của bạn.

Bệnh phụ khoa thường gặp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét