Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Cách phòng tránh viêm ống dẫn trứng

Viêm ống dẫn trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ hiện nay. Nguyên nhân dây viêm ống dẫn trứng cũng rất nhiều nhưng chủ yếu là do các bệnh viêm nhiễm vùng kín gây nên. Chị em nên tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nguyên nhân và cách phòng tránh viêm ống dẫn trứng.
Viêm ống dẫn trứng lá hiện tượng ống dẫn trứng bị viêm, do viêm âm đạo, viêm tử cung lâu ngày sẽ dẫn tới viêm ống dẫn trứng.
Một số nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng như sau
1 Do quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính lây lan các bệnh xã hội hiện nay, quan hệ với người bị bệnh tình dục, quan hệ với nhiều người, quan hệ liên tục sẽ khiến ống dẫn trứng bị tổn thương. Trong quá trình quan hệ không tránh khỏi tổn thương khiến vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm nhiễm. Nếu không kịp thời chữa trị có thể gây viêm ống dẫn trứng và vô sinh.
2 Do thực hiện phá thai không an toàn:
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng phá thai, việc này rất nguy hiểm tới cơ quan sinh dục nữ, sẽ gây viêm nhiễm. Đặc biệt tại các cơ sở y tế kém chất lượng thì khả năng nhiễm trùng là rất cao. Việc phá thai cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, có tay nghề và những dụng cụ làm thủ thuật phải được vô trùng.

3 Viêm ống dẫn trứng do sự lây lan của các bộ phận xung quang: các bộ phận xung quanh có thể kể đến ở đây như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… đây đầu là những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng trực tiếp. Khi một trong các vị trí này bị viêm sẽ nhanh chóng lây lan sang các bộ phận bên cạnh nên việc chữa trị viêm tại các bộ phận này gặp nhiều khó khăn do mức độ lây chéo nhanh chóng.
4 Do vệ sinh bộ phận sinh dục không đúng cách: do đặc thù cấu tạo bộ phận sinh dục nữ nên môi trường này khá ẩm ướt, chứa nhiều vi khuẩn nếu không vệ sinh đúng cách rất dễ gây viêm nhiễm. Các bác sĩ khuyên nên vệ sinh sách sẽ vùng kín theo chiều từ trước ra sau, sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp, không chứa chất gây kích ứng da.
5 Do viêm nhiễm khi làm các thủ thuật: khi làm các thủ thuật như đặt vòng, phẫu thuật cắt ruột thừa, phẫu thuật vùng kín, thông tắc ống dẫn trứng, sinh thường...nếu không tiệt trùng các dụng cụ đúng cách có thể gây viêm nhiễm.
Cách phòng tránh viêm ống dẫn trứng
Viêm ống dẫn trứng có thể phòng tránh được, dựa vào nguyên nhân gây bệnh mà có một số cách phòng bệnh như sau:
  • Vệ sinh cá nhân đúng cách, giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục
  • Khi mắc bệnh tình dục cần điều trị dứt điểm, không quan hệ khi mắc bệnh.
  • Khi thực hiện các thủ thuật cần thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín, tiệt trùng dụng cụ thực hiện.
  • Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ bừa bãi tránh lây nhiễm các bệnh xã hội khác.
  • Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác
  • Có chế độ khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm nhất và có hướng điều trị thích hợp.
  • Chị em nên tạo cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh,khoa học, có chế độ tập luyện phù hợp để nâng cao sức đề kháng cơ thể.
  • Không nên sử dụng hoặc không dùng thuốc tránh thai vì thuốc tránh thai gây rối loạn quá trình rụng trứng, điều này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.
  • Chị em nên tạo cho mình tâm lý vui vẻ, thoải mái như vậy sẽ tốt hơn trong quá trình chữa bệnh

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm buồng trứng mà các chị em phụ nữ nên biết để bảo vệ bản thân khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài. Nếu phát hiện mắc bệnh viêm buồng trứng chị em nên chữa trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh biến chứng nặng gây hậu quả nặng nề cho sức khỏe sinh sản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét