Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Những kiến thức về viêm cổ tử cung chị em nên trang bị

Viêm cổ tử cung là một chứng viêm của cổ tử cung - phần dưới của tử cung kéo dài khoảng một inch vào kênh âm đạo.

Viêm cổ tử cung có lẽ là bệnh phổ biến nhất trong tất cả các rối loạn phụ khoa, ảnh hưởng đến một nửa số phụ nữ trong một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Bất kỳ người phụ nữ nào, bất kể tuổi tác, ai đã từng gặp một lần tình dục và đang trải qua đau bụng hoặc khí hư ra nhiều bất thường có thể bị mắc phải.

Mặc dù trên thực tế bệnh khá là phổ biến, viêm cổ tử cung không có khả năng tự chẩn đoán, vì các triệu chứng của nó - nếu có - có thể dễ dàng bị lẫn lộn với các bệnh thông thường khác, bao gồm viêm âm đạo .

Không điều trị, viêm cổ tử cung có thể dẫn đến các vấn đề mang thai hoặc sinh con không được khỏe mạnh. Nhưng viêm cổ tử cung có thể được bác sĩ chẩn đoán và điều trị thành công với nhiều loại thuốc và thủ thuật.

Viêm cổ tử cung kéo dài có thể gây khó khăn - không thể có thai. Không chỉ sản sinh chất nhầy bất thường can thiệp vào khả năng xâm nhập của ống tinh trùng, nhưng sự lây nhiễm cũng có thể lan đến tử cung hoặc các ống dẫn trứng dẫn đến buồng trứng.

Một phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung có nguy cơ sẩy thai, sinh non, hoặc nhiễm trùng trẻ sơ sinh trong khi sinh có thể dẫn đến viêm phổi, nhiễm trùng mắt nghiêm trọng, hoặc mù.

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung

Thông thường, viêm cổ tử cung là kết quả của nhiễm trùng, mặc dù nó cũng có thể là do chấn thương hoặc kích ứng (như phản ứng với các hóa chất trong douches và contraceptives, ví dụ, hoặc một băng vệ sinh bị quên).

Ba nguyên nhân lây nhiễm phổ biến nhất của viêm cổ tử cung là chlamydia, lậu, và trichomonas. Cả 3 bệnh này đều được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Viêm cổ tử cung là một trong nhiều vấn đề mà các bệnh này gây ra. Một số sinh vật khác, bao gồm herpes simplex, streptococcus, tụ cầu, enterococcus và viêm âm đạo Gardnerella, cũng có thể gây viêm cổ tử cung.
=>>>>Địa chỉ số 73 trần duy hưng là địa chỉ uy tín khám chữa bệnh viêm cổ tử cung mà được các chị em ghé thăm nhiều.Vậy nên nếu còn thắc mắc hãy đến trực tiếp phòng khám thiên hòa tại 73 trần duy hưng để được giải đáp thắc mắc.

Triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung

Triệu chứng đầu tiên của viêm cổ tử cung có thể là khí hư ra nhiều trở nên rõ rệt hơn ngay sau kỳ kinh nguyệt.

Các dấu hiệu khác bao gồm chảy máu, ngứa, hoặc kích ứng bộ phận sinh dục ngoài; Đau trong khi giao hợp; Cảm giác bỏng rát khi đi tiểu; Và đau lưng.

Trong hình thức nhẹ nhàng nhất, không có triệu chứng nào có thể nhận ra, nhưng một trường hợp viêm cổ tử cung nghiêm trọng hơn có thể gây ra tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước, gần giống mủ, có mùi khó chịu, kèm theo ngứa âm đạo hoặc đau bụng. Nếu nhiễm trùng xâm nhập vào hệ thống của bạn, bạn cũng có thể bị sốt và buồn nôn.

Chẩn đoán bệnh viêm cổ tử cung

Chẩn đoán viêm cổ tử cung được thực hiện thông qua sự kết hợp của lịch sử lâm sàng và kiểm tra khung chậu với hình ảnh trực tiếp của cổ tử cung. Xét nghiệm Pap smear và nuôi cấy cho các sinh vật gây bệnh thường được thực hiện.

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Nếu chẩn đoán là viêm cổ tử cung do chlamydia, bác sĩ có thể sẽ kê toa kháng sinh phổ rộng. Trong số các phương pháp điều trị thông thường nhất quy định là doxycycline và douches giết chết vi khuẩn trong âm đạo và cổ tử cung.

Nếu bạn bị viêm cổ tử cung kéo dài hoặc lặp đi lặp lại, bác sĩ có thể đề nghị một thủ thuật được thiết kế để phá hủy các tế bào bất thường trên bề mặt cổ tử cung.

Phổ biến nhất của các cách này là cautery , cryosurgery , và laser điều trị. Sau khi điều trị, các tế bào từ mô bình thường không được điều trị tự nhiên phát triển và thay thế diện tích mô bị hủy hoại, bất thường.

Xử lý bằng laser được ưa thích hơn khi có những vùng mô lớn. Hồi phục hoàn toàn mất 6 đến 8 tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét