Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Tại sao vùng kín có cảm giác bỏng rát

Bộ phận sinh dục của phụ nữ bên ngoài được gọi là âm đạo. Nhiều điều kiện có thể ảnh hưởng đến vùng, dẫn đến cảm giác nóng rát ở vùng âm đạo, cũng như ngứa hoặc châm ngòi. Đốt âm đạo có thể gây ra sự khó chịu lớn, và có thể là do nhiều thứ, một số nguyên nhân cần chăm sóc y tế. Bài viết này sẽ khảo sát nhiều nguyên nhân tại sao vùng kín có cảm giác bỏng rát.

Tại sao tôi có cảm giác cháy bỏng trong vùng âm đạo?

Mức độ nghiêm trọng của cảm giác phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Việc đốt âm đạo có thể bắt đầu ngay lập tức hoặc dần dần, và nó có thể liên tục hoặc chỉ cảm thấy vào những thời điểm cụ thể (ví dụ như tập thể dục). Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến gây bỏng âm đạo, và những lời khuyên để giải quyết vấn đề:

1. Sự kích thích

Nhiều thứ có thể gây kích ứng âm đạo, đó là một nguyên nhân rất phổ biến gây ra cảm giác nóng rát ở vùng âm đạo. Các sản phẩm như giấy vệ sinh, khăn sạch, hoặc xà phòng, tất cả có thể gây kích ứng nếu áp vào vùng âm đạo. Để tránh điều này, hãy thử chuyển sang các loại sản phẩm đồng nhất, không mùi thơm, không có mùi thơm của sản phẩm gây kích ứng.

2. Thụt rửa

Thụt rửa có thể gây kích ứng âm đạo do các hóa chất độc hại liên quan đến quá trình này. Sử dụng chất tẩy rửa cũng có thể phá hủy các vi khuẩn lành mạnh trong âm đạo, có thể dẫn đến nhiều nhiễm trùng hơn và biến chứng. Nếu bạn cảm thấy cần phải tắm bằng vòi nước, thử sử dụng đồ thủ công.

3. Nhiễm nấm men

Nhiễm nấm men thường gây ra âm đạo. Cảm giác có kinh nghiệm có thể dao động từ mức độ nhẹ đến trung bình và cũng có thể bao gồm các triệu chứng khác như đau âm đạo, sưng và đỏ ở âm hộ, ngứa, kích thích, xuất huyết âm đạo trắng và dày với vẻ mặt phô mai và không có mùi. Nhiễm nấm men thường được điều trị bằng thuốc kháng nấm và kem; Trong các trường hợp lặp lại, bạn có thể cần một đợt điều trị trị liệu và kế hoạch bảo trì.




4. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Một hỗn hợp lành mạnh của vi khuẩn trong âm đạo là một điều tốt, nhưng có thể cho các vi khuẩn sai để phát triển, có thể dẫn đến nhiễm trùng (nhiễm khuẩn âm đạo). Các triệu chứng của nhiễm trùng này bao gồm cảm giác nóng bỏng ở âm đạo, cũng như viêm, ngứa, và chảy máu với mùi tanh. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể được điều trị bằng kháng sinh dưới dạng viên nang hoặc kem.

5. Bệnh tiểu đường bị kiểm soát kém

Bệnh tiểu đường có kiểm soát kém có thể gây đốt âm đạo vì nó có thể gây ra nhiễm trùng men. Điều này là do thực tế là nấm men ăn vào glucose và glycogen, hai dạng đường trong cơ thể người. Khi những mức đường này tăng đột biến, nồng độ men cũng tăng lên. Nếu điều này trở thành một nhiễm trùng (nhiễm nấm men), sau đó đốt âm đạo có thể xảy ra.

6. Các nguyên nhân khác

Một loạt các nguyên nhân khác, điều kiện và bệnh tật cũng có thể gây ra cảm giác nóng bỏng hoặc cảm giác nóng bỏng ở vùng âm đạo. Một số trong số đó được liệt kê dưới đây:
Thay đổi nội tiết
Bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) - Nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm chlamydia, lậu, mụn cóc sinh dục và mụn rộp sinh dục, có thể gây cảm giác nóng bỏng ở vùng âm đạo .
Nhiễm trùng đường niệu (UTIs) - UTIs xảy ra khi các bộ phận trong cơ thể tạo ra, lưu trữ và bài tiết nước tiểu sẽ bị nhiễm vi khuẩn. Điều này có thể gây ra âm đạo.

Phải làm gì để tránh lửa đốt trong âm đạo
Thực hiện vệ sinh tốt - đảm bảo vùng âm đạo của bạn vẫn sạch sẽ; Rửa hàng ngày bằng sản phẩm thích hợp, và đảm bảo lau từ trước ra sau sau khi sử dụng nhà vệ sinh.
Giữ mát - Khi vi khuẩn phát triển mạnh ở nhiệt độ ấm, đảm bảo giữ âm đạo của bạn mát mẻ sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn có hại. Tránh đồ lót phù hợp chặt chẽ, hoặc các loại vải và vật liệu bọc cao su .
Sử dụng băng vệ sinh - Các sản phẩm như miếng vệ sinh, cùng với máu kinh nguyệt, có thể gây khó chịu cho âm hộ. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu, hãy thử chuyển sang băng vệ sinh.
Tránh để khô - Tránh khu vực khô bằng cách sử dụng kem giữ ẩm nước, và chất bôi trơn trong suốt quá trình quan hệ tình dục.
Ăn mặc hợp lý - Giữ tốt nhất quần áo, như đồ lót chặt chẽ.
Sử dụng nén lạnh - Khi giữ chống lại âm hộ, một nén mát có thể giúp làm giảm cảm giác ngứa hoặc ngứa.
Thực hiện kiểm tra tự kiểm tra thường xuyên - Kiểm tra bất kỳ điều bất thường nào, đảm bảo nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì bất thường.

Khi nào cần bác sĩ
Nếu bạn có đốt nóng âm đạo, không giải thích rõ ràng, thì điều quan trọng là hãy đến bác sĩ của bạn. Có thể bạn sẽ trải qua cuộc khám vùng chậu, bao gồm việc kiểm tra bộ phận sinh dục ngoài, cũng như âm đạo và cổ tử cung. Bác sĩ của bạn cũng có thể thu thập một vài mẫu tế bào để kiểm tra nhiễm trùng. Vì một số nguyên nhân gây ra cảm giác nóng rát ở vùng âm đạo có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nếu không được điều trị, hãy đến bác sĩ để xác định nguyên nhân, cũng như cho phép họ cung cấp cho bạn cách điều trị chính xác. Nếu nguyên nhân được xác định sớm, thì hiệu quả tổng thể mà tình trạng sức khoẻ của bạn sẽ giảm đi.

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét