Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Bật bí cách tính chu kì kinh nguyệt cho các chị em

Đối với hầu hết phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28 ngày một lần. Tuy nhiên, các chu kỳ có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, chẳng hạn như bất kỳ vị trí nào trong khoảng từ 24 đến 35 ngày, và cũng được coi là bình thường. Học cách tính chu kỳ kinh nguyệt là điều mà hầu hết phụ nữ sẽ thấy rất hữu ích khi họ trải qua cuộc sống - sau khi tất cả, người phụ nữ trung bình sẽ trải nghiệm khoảng 480 giai đoạn trong cuộc đời của họ. Sẽ rất tuyệt khi biết khi nào sẽ mong đợi những điều đó xảy ra!

Làm thế nào để tính chu kỳ kinh nguyệt

Học cách tính toán chu kỳ kinh nguyệt của bạn dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ nhưng sẽ mất một thời gian. Để đảm bảo rằng bạn đúng về chu kỳ của mình, bạn sẽ phải theo dõi nó trong vài tháng để chắc chắn rằng dự đoán của bạn về giai đoạn tiếp theo là chính xác. Đây là cách bắt đầu.

Khi bạn bắt đầu giai đoạn của mình, viết ngày.
Theo dõi khoảng thời gian kéo dài bao nhiêu ngày.
Khi bạn bắt đầu kỳ của bạn vào tháng sau, hãy lưu ý ngày đó.
Tính ngày giữa ngày bắt đầu kỳ của bạn.
Bây giờ tính từ đầu giai đoạn thứ hai sang số ngày thích hợp - đây là thời điểm bạn bắt đầu lại thời kỳ của mình.
Bạn cũng có thể theo dõi bất kỳ triệu chứng nào bạn có thể, chẳng hạn như đầy hơi, cảm thấy khó chịu, mệt mỏi hơn bình thường, và những điều tương tự. Đây là những dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt, hoặc PMS, một tình trạng mà nhiều phụ nữ phải chịu đựng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Các triệu chứng có xu hướng trở nên tồi tệ hơn nhiều ngay trước khi giai đoạn bắt đầu.





Chuyện gì sẽ xảy ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt?

Tại sao bạn nên quan tâm đến việc làm thế nào để tính chu kỳ kinh nguyệt? Nó có vấn đề vì nhiều lý do. Một số phụ nữ chỉ muốn biết khi nào mong đợi dòng chảy hàng tháng. Những người khác đang cố mang thai và muốn có thể theo dõi thời gian rụng trứng của họ - điều này bắt đầu bằng cách học theo dõi các giai đoạn. Những người khác chỉ muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều ổn định mỗi tháng.

Chu kỳ kinh nguyệt nhiều hơn không chỉ là một giai đoạn. Có ba giai đoạn rất khác biệt trong suốt tháng tạo ra chu kỳ đầy đủ.

Ngày 1 đến 12: Giai đoạn trứng

Việc này bắt đầu vào ngày bạn bắt đầu hành kinh và tiếp tục cho đến ngày bạn rụng trứng. Hormon nhất định đi xuyên qua cơ thể và chuẩn bị buồng trứng để giải phóng nang trứng. Một trong những nang trứng sẽ phát triển nhanh chóng và chuyển thành buồng trứng - hoặc trứng được giải phóng trong giai đoạn trứng. Các nang trứng tiết ra estrogen, và giúp xây dựng các lót của tử cung.

Ngày 13 đến 15: Giai đoạn Rụng trứng

Trong giai đoạn này, trứng được giải phóng vào ống dẫn trứng. Một khi nó được thả ra, có một cửa sổ 24-48 giờ trong đó nó có thể được thụ tinh bởi tinh trùng nam. Chất nhầy cổ tử cung tăng lên trong thời gian này, để giúp tinh trùng bơi đến trứng. Nếu trứng không thụ tinh, lớp lót bắt đầu vỡ và giai đoạn tiếp theo bắt đầu.

Ngày 16 đến 28: Giai đoạn....

Trong giai đoạn này, cơ thể vẫn đang chuẩn bị để có thai vào thời điểm đầu tiên, giải phóng các hormon thích hợp và chờ thụ tinh. Khi nó không xảy ra, cơ thể bắt đầu phá vỡ lớp màng trong tử cung. Điều này dẫn đến giai đoạn của bạn - giai đoạn của bạn thực sự là cơ thể bạn đang lót lớp niêm mạc tử cung được chuẩn bị cho thai kỳ nhưng không bao giờ được sử dụng.

Sử dụng 

Các triệu chứng PMS để biết khi Giai đoạn của bạn bắt đầu

Như đã đề cập trước đó, sử dụng các dấu hiệu của PMS như là một chỉ báo tốt về cách tính chu kỳ kinh nguyệt đã được các phụ nữ trên thế giới sử dụng hàng thế kỷ. Các dấu hiệu có thể khác nhau giữa phụ nữ và người phụ nữ; Đối với một số người, chúng khá nhẹ hoặc không tồn tại, trong khi những người khác có thể trải nghiệm từng người một trong số chúng với cường độ nghiêm trọng đủ để can thiệp vào cuộc sống hàng ngày.

Các triệu chứng cảm xúc và tinh thần của PMS có thể bao gồm:

Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm và phép thuật khóc
Thèm ăn một số thực phẩm nhất định hoặc ăn nhiều bất ngờ
Mất ngủ hoặc ngủ không ngủ
Khó chịu, thay đổi trạng thái hoặc tức giận vì không có lý do rõ ràng
Rút khỏi người thân
Tìm thấy khó tập trung hoặc tập trung

Các triệu chứng thể chất của PMS có thể bao gồm:

Sưng bụng và tăng cân tạm thời
Nhức đầu và đau ở khớp hoặc cơ
Táo bón hoặc tiêu chảy
Cảm thấy mệt mỏi tất cả thời gian
Nhẹ nhàng đến đau ngực và ngứa ran nghiêm trọng
Bùng phát mụn, nếu bạn dễ bị vấn đề đó
Hãy nhớ rằng các triệu chứng PMS thường tăng lên trong những ngày ngay trước thời kỳ của bạn. Điều này có thể giúp bạn chắc chắn rằng bạn là chính xác khi học cách tính toán chu kỳ kinh nguyệt, nhưng hãy nhớ rằng PMS không phải là một điểm bảo đảm: một số phụ nữ sẽ có triệu chứng một tháng và sau đó không có các triệu chứng tiếp theo.

Sự nhận thức về khả năng sinh sản là gì?

Một phụ nữ muốn mang thai có thể chuyển sang phương pháp nhận thức sinh sản để tính toán thêm chu kỳ kinh nguyệt của mình. Điều này hoạt động bằng cách học cách giám sát và đo lường sự thay đổi cơ thể của bạn trong suốt các giai đoạn của chu kỳ. Ví dụ, biểu đồ chu kỳ có thể giúp xác định một vài ngày khi sự rụng trứng là rất có thể.

Để thực hiện công việc này, phụ nữ phải có khả năng theo dõi thời gian của mình một cách chính xác. Để tránh mang thai, sử dụng một phương pháp rào cản trong suốt thời kỳ màu mỡ nhất, hoặc kiêng cữ hoàn toàn. Để thử mang thai, thường xuyên quan hệ tình dục trong thời gian rụng trứng 48 giờ. Thời kỳ màu mỡ - hoặc "những ngày không an toàn" đối với những người không muốn có thai - sẽ bao gồm khoảng một phần ba chu kỳ của cô.

Làm thế nào nhận thức về khả năng sinh sản

Đây là một phương pháp rất đơn giản đòi hỏi một người phụ nữ chú ý đến cơ thể của mình. Một số phụ nữ có thể không thích nó vì nó có nghĩa là ít tự phát, đặc biệt là đối với những người muốn tránh mang thai. Nhưng đối với những người muốn mang thai, nó có thể là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ cược của việc làm cho nó xảy ra. Hãy nhớ rằng điều này chỉ hoạt động tốt nếu chu kỳ của người phụ nữ là rất thường xuyên - nhưng một lý do khác để tìm hiểu làm thế nào để tính chu kỳ kinh nguyệt càng chính xác càng tốt.

Nguon: http://benhphukhoa1.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét