Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Tại sao vùng kín thâm đen và cách làm sáng vùng kín

Nếu bạn tình cờ nhìn xuống giữa hai chân, những gì bạn thấy có thể là những gì bạn luôn quen với việc nhìn thấy ở đó. Nhưng đôi khi bạn đang ở trong một bất ngờ. Một số phụ nữ nhận được điều đáng báo động khi họ nhìn xuống và thấy một sự thay đổi màu sắc trong khu vực xung quanh vùng kín của họ. Nếu bạn đang tự hỏi vùng kín bị thâm đen là do đâu vá cách khắc phục. Dưới đây là một số lý do tại sao âm đạo của bạn có thể thay đổi màu sắc.

Vùng kín đỏ là bình thường?
Như bạn đã biết, tất cả phụ nữ là duy nhất, và điều này bao gồm cả màu sắc của da quanh âm đạo. Trong khi một phụ nữ có thể hỏi 'tại sao vùng kín của tôi lại bị thâm đen?' Một người khác có thể tự hỏi nếu màu sắc quá nhẹ. Sự thật là không có màu sắc phù hợp với âm đạo - bất kể màu nào bạn quen với việc nhìn thấy là hoàn toàn bình thường . Trên thực tế, hầu hết phụ nữ thấy rằng màu da xung quanh âm đạo của họ tối hơn da trên phần còn lại của cơ thể. Điều đó có nghĩa là vùng xung quanh vùng kín của bạn có thể là bất cứ thứ gì từ màu hồng nhạt đến nâu sẫm hoặc thậm chí là màu tím.

Sự thay đổi màu sắc này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên , nếu bạn bắt đầu bị các triệu chứng kỳ lạ, thì sự thay đổi màu sắc có thể bị huỷ hoại. Ví dụ, nếu bạn ngứa ở đó và bạn đột nhiên nhận thấy một màu đỏ hơn, bạn có thể phải đối mặt với một phát ban. Nhiễm trùng âm đạo cũng có thể gây ra sự thay đổi sắc tố. Đây là lúc bạn cần đến bác sĩ càng sớm càng tốt.

Tại sao âm đạo bị thâm đen?
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu vùng kín của bạn tối tăm khi bạn bị kích thích tình dục? Đây cũng là điều bình thường. Âm đạo của bạn có thể trở nên tối hơn khi bạn có quan hệ tình dục hoặc kích thích tình dục, nhờ vào lưu lượng máu chảy tràn vào khu vực đó khi bạn đã sẵn sàng để có quan hệ tình dục. Các mô âm đạo phồng lên và trở nên bôi trơn, và màu sắc của âm vật và đôi môi bên trong trở nên tối hơn. Điều này hoàn toàn bình thường và thậm chí có thể hấp dẫn bạn nếu bạn xem nó bằng gương!





Vì nó đã thay đổi theo thời gian? Điều đó cũng bình thường. Khi cơ thể chúng ta già đi, chúng ta thay đổi một chút ở khắp mọi nơi. Các vấn đề khác có thể dẫn đến sậm màu da, nhưng hãy nhớ rằng trong những điều kiện này, một lần nữa, bình thường. Dưới đây là những gì có thể dẫn đến nó:
Bạn đang già đi
Bạn đang sử dụng các sản phẩm mà dần dần thay đổi màu sắc, chẳng hạn như bột talc
Hóc môn của bạn hết cân
Bạn thiếu một số vitamin nhất định
Bạn chỉ đơn giản là dễ bị thay đổi màu do di truyền
Bạn đã tăng cân
Bạn đã được cạo râu khu vực âm đạo một cách thường xuyên
Bạn đã bắt đầu sử dụng một sản phẩm vệ sinh mới
Bạn đã mặc quần áo quá chặt
Bạn cũng có thể có một vấn đề nghiêm trọng hơn về hóc môn, chẳng hạn như hội chứng buồng trứng đa nang, ung thư dạ dày, suy giáp, nhiễm trùng, sản xuất thừa melanin và các rối loạn thể chất khác.

Làm thế nào để làm sáng da âm đạo
Mặc dù câu trả lời cho câu hỏi "vì sao vùng kín của tôi tối tăm" thường là một lời giải thích hoàn toàn bình thường, có một số phụ nữ vẫn muốn thấy da nhẹ hơn ở đó. Nếu đó là trường hợp với bạn, các biện pháp khắc phục nhà có thể có giá trị một thử.
Luôn luôn mặc quần áo bằng bông.
Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.
Uống từ 6 đến 8 ly nước mỗi ngày và dùng trái cây tươi.
Tránh bột phấn hoạt thạch và kem loại bỏ lông trên vùng âm đạo.
Tẩy tế bào chết thường xuyên với hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua không pha.
Thực hiện một hỗn hợp sữa chua không đường và vỏ cam khô; Điều này thúc đẩy làn da sáng sủa hơn.
Ở vùng háng, bạn có thể sử dụng sữa chua trộn với nước ép vôi. Áp dụng nó trong 20 phút, sau đó rửa sạch. Làm điều này mỗi ngày một lần.
Bạn cũng có thể sử dụng nước chanh ép tươi trên khu vực.
Bột Gram đã được pha trộn với sữa để tạo thành bột nhão là chất làm bóng tốt. Thêm một chút nước chanh vào nó để làm cho nó phù hợp nhất, và sử dụng nó trong 20 phút trước khi rửa nó đi.
Hãy thử dán lá nhài. Đơn giản chỉ cần nghiền nát lá, trộn chúng với nước chanh, và để chúng ở vùng háng trong 15 phút hoặc lâu hơn, sau đó rửa sạch chúng đi.
Một vài lát khoai tươi trên da có thể làm sáng nó và giảm viêm.
Đắp đu đủ hoặc cà chua trên khu vực, để chúng nghỉ ngơi ở đó một chút, sau đó rửa sạch.
Quả calamansi có đặc tính cao dẫn đến làm trắng da. Sử dụng như đã đề cập ở trên, nhưng sử dụng nó thẳng, mà không pha trộn nó với bất cứ điều gì khác.
Cảnh báo: Hãy kiên nhẫn: Phải mất rất nhiều thời gian để có kết quả

Khi nào tôi nên đi khám bác sĩ?

Nếu không có câu trả lời nào làm bạn yên tâm sau một thời gian bạn có thể đi thăm bác sĩ. Nếu bạn nhận thấy rằng sự đổi màu cũng ở dưới cánh tay của bạn hoặc nếp gấp cổ, bạn có thể có acanthosis nigricans, một tình trạng da có thể chỉ ra vấn đề với các cơ quan nội tạng của bạn. Bạn cũng có thể bị nhiễm trùng nếu bạn thấy bất cứ trường hợp chảy máu bất thường, ngứa hoặc sốt. Trong những trường hợp này, đã đến lúc phải đi khám bác sĩ và tìm ra nguyên nhân gây ra hiện tượng âm đạo thâm đen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét