Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Nguyên nhân âm đạo có mùi sau khi quan hệ và cách điều trị

Tất cả phụ nữ khỏe mạnh có mùi âm đạo tự nhiên. Điều quan trọng là nhận ra những gì là bất thường và khi bạn có thể cần một số sự chú ý y tế.Âm đạo là một thành phần tự làm sạch của hệ thống sinh sản. Nó duy trì sự cân bằng của vi khuẩn tốt để giữ pH ở mức tối ưu là 4,5. Đôi khi chất thải có thể có mùi. Mùi hôi có thể là do nhiễm trùng âm đạo, nhưng thường đi kèm với các triệu chứng khác như ngứa, bỏng và đau.Có nhiều người thắc mắc nguyên nhân âm đạo có mùi sau quan hệ là gì? Và cách điều trị.Cùng http://benhphukhoa1.blogspot.com/ tìm hiểu qua những thông tin sau.

Nguyên nhân có thể cho mùi âm đạo sau khi quan hệ

1. Viêm âm đạo do vi khuẩn (BV)
Nhiễm trùng như BV gây ra sự phát triển quá mức của vi khuẩn xấu. Điều này dẫn đến chảy xả màu xám với mùi khó chịu. Nếu bạn có BV, mùi âm đạo sau khi giao hợp có mùi hôi thối hơn với sự có mặt của tinh dịch. Nhiễm trùng âm đạo dễ dàng điều trị bằng kháng sinh.

2. Chế độ ăn kiêng
Một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến mùi âm đạo khi tiêu thụ với số lượng lớn, như hành và tỏi.

3. Thuốc
Kháng sinh, đặc biệt, nghiêng cân bằng tinh vi của vi khuẩn trong âm đạo. Thuốc kháng histamine có thể làm khô dịch tiết ra âm đạo, thay đổi mùi bình thường của âm đạo. Thuốc thảo dược, thuốc tránh thai, liệu pháp hoocmon và kem âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi âm đạo.

4. Quá mồ hôi
Khu vực sinh dục có xu hướng đổ mồ hôi quá nhiều và nếp gấp ở khu vực sinh dục khuyến khích đổ mồ hôi và các vi khuẩn gây mùi hôi. Mang các loại vải thấm hút ẩm và thay đổi thiết bị tập thể dục mồ hôi càng sớm càng tốt để giảm thiểu mùi khó chịu.

5. Thay đổi hormone
Thời kỳ mãn kinh có liên quan đến việc giảm mức estrogen, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng men và BV.

6. Quên thay băng vệ sinh thường xuyên
Một băng vệ sinh bị quên trong âm đạo có thể là một nguồn mùi hôi và cũng có thể dẫn đến một nhiễm trùng nghiêm trọng. Điều này cần được loại bỏ nhanh chóng và sau đó mùi sẽ biến mất.





Dấu hiệu nhận biết qua từng mùi

Bạn nên quan tâm đến sự trợ giúp của bác sĩ khi bạn gặp một mùi khó chịu bất thường kèm theo ngứa và xuất viện bất thường. Điều này có thể biểu hiện sự nhiễm trùng và cần thuốc men.

1. Mùi hôi
Điều này có thể là do nhiễm trùng như BV. Một chuyến thăm của bác sĩ sẽ là bước đầu tiên của bạn để thoát khỏi nó. Bác sĩ của bạn rất có thể sẽ kê toa một loại kháng sinh.

2. Mùi Yeasty
Tất cả phụ nữ đều có nấm men khỏe mạnh trong âm đạo. Nhiễm nấm candida xảy ra khi có nang candida. Việc xả liên quan đến tình trạng khí hư ra nhiều dày và trắng.

3. Mùi chua
Nhiễm trùng trichomonas có thể gây ra mùi chua và chảy máu mùi hôi. Đó là một bệnh lây truyền qua đường tình dục.

4. Mùi phân hủy
Điều này có thể là do một cái băng bị quên. Một băng vệ sinh bị quên trong âm đạo có thể dẫn đến mùi hôi và nhiễm trùng có thể xảy ra. Gặp bác sĩ của bạn ngay để lấy toàn bộ băng vệ sinh và để đảm bảo không có mảnh nào bị bỏ lại phía sau.

Làm thế nào để loại bỏ mùi âm đạo sau khi quan hệ
Có rất nhiều sản phẩm thương mại có sẵn cho thấy phụ nữ cần xà phòng đặc biệt và khử mùi thân mật để che dấu mùi âm đạo tự nhiên. Điều này thực sự là không cần thiết và sử dụng các sản phẩm này có thể dẫn đến nhiễm trùng và dị ứng. Thường có sự khác nhau về pH giữa môi trường âm đạo khỏe mạnh và tinh dịch gây ra mùi hôi. Một số phụ nữ dễ bị cảm giác mùi âm đạo sau khi quan hệ hơn những người khác. Dưới đây là một vài lời khuyên để giảm thiểu mùi hương:

1. Vệ sinh âm đạo
Rửa khu vực sinh dục ngay sau khi quan hệ. Bộ phận sinh dục ngoài nên được làm sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm và xà bông nhẹ. Không rửa xà phòng vào âm đạo. Sử dụng bao cao su giữ cho tinh dịch không ảnh hưởng đến độ pH âm đạo của bạn, do đó tránh mùi hôi. Mặc đồ lót cotton lỏng lẻo sẽ giúp hấp thụ độ ẩm từ mồ hôi và chất thải âm đạo. Bên lót cũng sẽ giúp giữ cho khu vực khô. Thường xuyên thay đồ lót.

2. Chế độ ăn kiêng và các biện pháp khắc phục tại nhà
Sữa chua chứa đầy chất có lợi có thể giúp khôi phục lại độ pH âm đạo. Bạn có thể dùng sữa chua vào bộ phận sinh dục hoặc ăn sữa chua hàng ngày.
Dấm táo có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng tuyệt vời. Bạn có thể thêm hai ly dấm táo vào nước tắm và ngâm mình trong khoảng 20 phút. Rửa sạch bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể uống từ một đến hai muỗng canh dấm táo mỗi ngày.
Thực phẩm giàu vitamin C có chứa chất chống oxy hoá mạnh giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể phục hồi từ nhiễm trùng âm đạo. Trái cây như cam, dứa, việt quất và nho đều có hàm lượng vitamin C.
Dầu cây chè có tính sát khuẩn và chống nấm mạnh mẽ. Sử dụng ba giọt trong một cốc nước và rửa khu vực sinh dục hàng ngày.

3. Điều trị y khoa

Bác sĩ sẽ kê toa một loại thuốc thích hợp cho nhiễm trùng âm đạo. Nếu bạn đã được chẩn đoán với BV, bạn có thể được kê toa một loại thuốc gọi là metronidazole. Chẩn đoán tích cực bệnh trichomonas sẽ dẫn đến việc điều trị cho chính bạn và bạn tình của bạn. Khi bạn bị nhiễm nấm men, bạn có thể được kê kem chống nấm để bôi vào âm đạo, thuốc viên uống hoặc thuốc nhỏ để chèn vào âm đạo. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ một cách chặt chẽ để tránh bị nhiễm trùng lặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét