Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Nguyên nhân gây u xơ tử cung và cách điều trị

U xơ tử cung là những khối u phát triển thành tử cung của bạn . Bạn có thể có các khối u ở bên trong , bên ngoài , hoặc trong thành tử cung của bạn.

Bác sĩ thường gọi là các khối u xơ, u nguyên bào sợi, hoặc mụn cơm. Nhưng u xơ không phải là ung thư. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về họ trừ khi họ đang gây ra vấn đề.

U xơ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40. Nhưng u xơ thường không gây ra nhiều triệu chứng nên nhiều phụ nữ thậm chí không biết mình đang mắc bệnh u xơ tử cung.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung là gì?

Các bác sĩ không chắc chắn nguyên nhân gây ra chứng u xơ. Nhưng các hormone nữ estrogen và progesterone dường như làm cho chúng phát triển. Cơ thể của bạn làm cho mức độ cao nhất của các hormon này trong những năm khi bạn có thời gian.

Cơ thể của bạn làm ít hơn các hormon này sau khi bạn ngừng các giai đoạn (mãn kinh). U xơ tử cung thường co lại sau khi mãn kinh và ngừng gây ra triệu chứng.
=>>>>khám u xơ tử cung tại phòng khám thiên hòa 73 trần duy hưng có tốt không?

Các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung?

Thường thì u xơ tử cung không gây triệu chứng. Hoặc các triệu chứng có thể nhẹ, giống như những giai đoạn hơi nặng hơn bình thường. Nếu u xơ tử cung chảy máu hoặc ép vào cơ quan của bạn, các triệu chứng có thể làm cho bạn khó có thể tận hưởng cuộc sống. U xơ tử cung làm cho một số phụ nữ có:
Thời gian tràn dài và chuột rút.
Đầy đặn hoặc áp lực trong bụng.
Đau lưng thấp .
Đau khi quan hệ.
Đi tiểu thường xuyên.
Nặng chảy máu trong thời kỳ của bạn có thể dẫn đến thiếu máu . Thiếu máu có thể khiến bạn cảm thấy yếu đuối và mệt mỏi.

Đôi khi u xơ có thể gây khó khăn hơn cho việc mang thai. Hoặc chúng có thể gây ra vấn đề trong thời kỳ mang thai ,sinh sớm hoặc sẩy thai.


U xơ tử cung được chẩn đoán như thế nào?

Để tìm hiểu xem bạn có bị u xơ, bác sĩ sẽ hỏi bạn về các triệu chứng của bạn. Người đó sẽ làm một bài kiểm tra vùng chậu để kiểm tra kích thước của tử cung của bạn.

Bác sĩ có thể cho bạn siêu âm hoặc một loại xét nghiệm khác cho thấy hình ảnh tử cung của bạn. Các thuốc này giúp bác sĩ của bạn thấy khối u của bạn lớn như thế nào và nơi chúng đang phát triển.

Bác sĩ của bạn cũng có thể làm xét nghiệm máu để tìm thiếu máu hoặc các vấn đề khác.

Điều trị u xơ tử cung

Nếu khối u của bạn không làm phiền bạn, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì về họ. Bác sĩ sẽ kiểm tra chúng trong các lần khám thường xuyên để xem liệu chúng có lớn hơn không.

Nếu các triệu chứng chính của bạn là đau và chảy máu nặng, hãy thử thuốc giảm đau không cần kê đơn như ibuprofen và hỏi bác sĩ về thuốc ngừa thai. Đây có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và làm cho thời kỳ của bạn nhẹ hơn. Nếu bạn bị thiếu máu, hãy uống thuốc sắt và ăn những thức ăn có nhiều chất sắt, như thịt, đậu và rau xanh lá.

Nếu các triệu chứng của bạn làm phiền bạn rất nhiều, bạn có thể muốn suy nghĩ về phẫu thuật. Hầu hết thời gian u xơ phát triển chậm, do đó bạn có thể dành thời gian để xem xét lựa chọn của bạn.

Có hai loại phẫu thuật chính cho u xơ. Điều gì tốt hơn cho bạn phụ thuộc vào độ tuổi của bạn, khối u lớn của bạn như thế nào, chúng ở đâu, và liệu bạn có muốn có con hay không.

Phẫu thuật để đưa ra các u xơ tử cung được gọi là myomectomy . Bác sĩ có thể gợi ý nếu bạn hy vọng mang thai hoặc chỉ muốn giữ tử cung của bạn. Nó có thể cải thiện cơ hội sinh con của bạn. Nhưng nó không phải lúc nào cũng hiệu quả, và u xơ có thể phát triển trở lại.
Phẫu thuật lấy tử cung của bạn được gọi là cắt tử cung . Đây là phẫu thuật phổ biến nhất cho u xơ. Và đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng các khối u sẽ không trở lại. Triệu chứng của bạn sẽ biến mất, nhưng bạn sẽ không thể có thai.
Thường có cảm giác hỗn hợp về cắt tử cung. Một số phụ nữ buồn để mất một phần của những gì làm cho họ một người phụ nữ. Những phụ nữ khác chỉ muốn các triệu chứng của họ biến mất. Nếu bạn đang nghĩ về việc cắt bỏ tử cung, hãy học tất cả những gì bạn có thể làm về nó. Điều này sẽ giúp bạn thực hiện lựa chọn phù hợp với mình.

Có một số cách khác để điều trị u xơ. Một lần điều trị được gọi là thuyên tắc khối u tử cung . Nó có thể co lại u xơ. Nó có thể là một sự lựa chọn nếu bạn không có kế hoạch có con nhưng muốn giữ tử cung của bạn. Đây không phải là phẫu thuật, vì vậy hầu hết phụ nữ cảm thấy tốt hơn. Nhưng u xơ có thể phát triển trở lại.

Nếu bạn gần mãn kinh, bạn có thể thử các loại thuốc để điều trị các triệu chứng của bạn. Giai đoạn nặng sẽ dừng lại sau khi mãn kinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét