Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn và triệu chứng

Viêm âm đạo do vi khuẩn là một nhiễm trùng ở âm đạo . Viêm âm đạo do vi khuẩn là do thay đổi số lượng của một số loại vi khuẩn trong âm đạo của bạn. Viêm âm đạo do vi khuẩn là phổ biến, và bất kỳ người phụ nữ có thể nhận được nó. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể điều trị dễ dàng bằng thuốc từ bác sĩ hoặc y tá của bạn. Nếu không được điều trị, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs) và gây ra các vấn đề trong thời kỳ mang thai.
Viêm âm đạo do vi khuẩn là gì?
Nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn (Viêm âm đạo do vi khuẩn) là một nhiễm trùng ở âm đạo. Viêm âm đạo do vi khuẩn là do thay đổi số lượng của một số loại vi khuẩn trong âm đạo của bạn. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể phát triển khi âm đạo của bạn có nhiều vi khuẩn có hại hơn vi khuẩn tốt.
Ai có thể bị viêm âm đạo do vi khuẩn
Viêm âm đạo do vi khuẩn là trường hợp nhiễm âm đạo phổ biến nhất ở phụ nữ độ tuổi từ 15 đến 44. Nhưng phụ nữ ở mọi độ tuổi đều có thể bị bệnh, ngay cả khi họ chưa bao giờ quan hệ tình dục.
Bạn có thể có nhiều rủi ro hơn đối với Viêm âm đạo do vi khuẩn nếu bạn:
Không sử dụng bao cao su hoặc  nha khoa
Đang mang thai. Viêm âm đạo do vi khuẩn là phổ biến trong  thai kỳ . Khoảng 1 trong 4 phụ nữ mang thai được Viêm âm đạo do vi khuẩn. Nguy cơ của Viêm âm đạo do vi khuẩn đối với phụ nữ mang thai cao hơn do những thay đổi hóc môn xảy ra trong thai kỳ.
Là người Mỹ gốc Phi. Viêm âm đạo do vi khuẩn là hai lần phổ biến ở phụ nữ Mỹ gốc Phi cũng như phụ nữ da trắng.
Có dụng cụ tránh thai (IUD), đặc biệt nếu bạn bị chảy máu bất thường
Các triệu chứng của Viêm âm đạo do vi khuẩn là gì?
Nhiều phụ nữ không có triệu chứng. Nếu bạn có các triệu chứng, chúng có thể bao gồm:
Khí hư ra nhiều bất thường. Việc xả có thể trắng (sữa) hoặc xám. Nó cũng có thể là foamy hoặc watery. Một số phụ nữ báo cáo một mùi cá mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.
Đốt khi đi tiểu
Ngứa quanh bên ngoài âm đạo
Kích ứng âm đạo
Những triệu chứng này có thể tương tự như  nhiễm nấm âm đạo  và các vấn đề về sức khoẻ khác. Chỉ có bác sĩ hoặc y tá của bạn mới có thể cho bạn biết bạn có Viêm âm đạo do vi khuẩn hay không.
Sự khác biệt giữa Viêm âm đạo do vi khuẩn và nhiễm trùng âm đạo là gì?
Viêm âm đạo do vi khuẩn và  nhiễm nấm âm đạo  là nguyên nhân gây ra sự xuất viện âm đạo. Họ có các triệu chứng tương tự, vì vậy rất khó để biết bạn bị nhiễm Viêm âm đạo do vi khuẩn hay không. Chỉ có bác sĩ hoặc y tá của bạn mới có thể thông báo cho bạn biết nếu bạn có Viêm âm đạo do vi khuẩn.
Với Viêm âm đạo do vi khuẩn, chất thải có thể có màu trắng hoặc xám nhưng cũng có thể có mùi tanh. Chất thải từ nấm men có thể cũng trắng hoặc xám nhưng có thể trông giống pho mát cottage.
=>>>Các bệnh phụ khoa khác
Viêm âm đạo do vi khuẩn được chẩn đoán như thế nào?
Có những bài kiểm tra để tìm ra nếu bạn có Viêm âm đạo do vi khuẩn. Bác sĩ hoặc y tá của bạn lấy một mẫu chất thải âm đạo. Bác sĩ hoặc y tá của bạn có thể xem mẫu dưới kính hiển vi, sử dụng bài kiểm tra tại văn phòng hoặc gửi nó tới phòng thí nghiệm để kiểm tra vi khuẩn có hại. Bác sĩ hoặc y tá của bạn cũng có thể thấy các dấu hiệu của Viêm âm đạo do vi khuẩn trong một kỳ thi.
Trước khi bạn gặp bác sĩ hoặc y tá để làm xét nghiệm:
Không  tắm bằng vòi nước hoặc sử dụng thuốc xịt khử mùi âm đạo. Chúng có thể bao gồm mùi hôi có thể giúp bác sĩ chẩn đoán viêm âm đạo do vi khuẩn. Chúng cũng có thể gây kích thích âm đạo của bạn.Lấy hẹn cho một ngày mà bạn không có thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét